Cho thuê xe điện chở khách Zimzalabim
0917 904 224

Tin tức

Tin tức

Độc đáo khám phá bằng xe điện chở khách tại khu du lịch TP Hạ Long

15:22 13-12-2019

Bên cạnh kinh doanh tàu du lịch lưu trú ngủ đêm trên vịnh Hạ Long, du lịch khám phá làng quê, mới đây, Công ty Cổ phần du thuyền Đông Dương đã đưa vào thử nghiệm Tour du lịch tham quan thành phố Hạ Long bằng xe điện chở khách, bước đầu sản phẩm du lịch này đã tạo cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, góp phần kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi đến với Hạ Long, Quảng Ninh.

Du lịch bằng xe điện chở khách 

Những chiếc xe điện chở khách du lịch tham quan thành phố Hạ Long vẫn còn khá mới đối với nhiều du khách, thậm chí là cả với người dân thành phố Hạ Long. Theo kế hoạch, dịch vụ này sẽ chính thức được đưa vào khai thác từ ngày 17/6 tới đây với 30 xe điện chở khách phục vụ khách du lịch tại Hòn Gai và Khu du lịch Bãi Cháy. Tại Hòn Gai, Công ty Cổ phần du thuyền Đông Dương sẽ tổ chức cho du khách đi tham quan các địa điểm nổi tiếng như Chùa Long Tiên, Chợ Hạ Long, Trung tâm thương mại VinCom, Bảo tàng, Thư viện tỉnh… và dọc theo tuyến đường bao biển cột 3 đến cột 5 để ngắm nhìn di sản – kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Anh Vũ Văn Tố - phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh chia sẻ: "Dịch vụ xe điện này rất thuận tiện cho người dân và du khách, không gây tiếng ồn cũng như ô nhiễm môi trường, phục vụ tham quan các điểm di tích, mua sắm".

Mỗi một người lái xe cũng là một hướng dẫn viên giới thiệu cho du khách trong suốt hành trình tham quan.

 

Khám phá TP Hạ Long bằng xe điện chở khách

Loại hình tham quan du lịch bằng xe điện chở khách đã được nhiều Trung tâm du lịch lớn trên thế giới áp dụng, tại Việt Nam đã thực hiện thành công tại Phố cổ Hà Nội, Hội An, Huế… Trong hành trình tham quan bằng xe điện chở khách tại Hạ Long, du khách sẽ được nghe giới thiệu về các điểm đến tham quan; văn hóa, ẩm thực của người dân địa phương.

Ông Hayden – Khách Du lịch NewZeaLand vui vẻ cho hay: "Di sản vịnh Hạ Long là địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh. Tuy nhiên khi đi du lịch tới đây, chúng tôi còn muốn khám phá nhiều hơn nữa, đặc biệt là về phong tục tập quán, văn hóa, ẩm thực của người dân địa phương. Tôi nghĩ là dịch vụ xe điện chở khách rất phù hợp, thân thiện với môi trường, có khả năng cơ động và độ an toàn rất cao".

Trao đổi với PV QTV, Bà Hoàng Bích Nguyệt – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du thuyền Đông Dương cho biết: "Công ty chúng tôi đã hoạt động lĩnh vực du thuyền tham quan vịnh Hạ Long trên 10 năm. Xuất phát từ nhu cầu của khách nên chúng tôi đã đầu tư dịch vụ xe điện chở khách, giúp du khách khám phá thêm TP Hạ Long. Mỗi một người lái xe cũng là một hướng dẫn viên giới thiệu cho du khách trong suốt hành trình tham quan".

Việc phát triển loại hình du lịch bằng xe điện chở khách đã góp phần tăng sức hút của du khách đến thăm quan Hạ Long, quảng bá văn hóa, lịch sử của Vùng Mỏ đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tạo ra một hình ảnh mới về du lịch xanh, hiện đại và thân thiện với môi trường.